วันอาทิตย์ที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2555

ข่าวกองทุนรวมประจำวันที่ 30/04/2012

·         ทิสโก้ยิ้มรับกอง 'โกลด์ ฟันด์' เพิ่มทุนอีก 1พันล.รองรับดีมานด์
·         กรุงไทยโตขั้นเทพ Q1 พุ่งพรวด 13%
·         แอสเซทพลัสเชียร์ซื้อ 'หุ้นสหรัฐ' ศก.ฟื้น-QE3หนุน
·         ไอเอ็นจีปลื้ม 'ไอเอ็นจี ไทยบาลานซ์ฟันด์' ได้ 5- Star Morningstar
·         กรุงศรีออกกองตราสารหนี้ 6 เดือน จ่าย 3.20% ต่อปี

บลจ.ทิสโก้ยิ้มรับกองโกลด์ ฟันด์ เพิ่มทุนอีก1พันล.รองรับดีมานด์
Source - ASTV ผู้จัดการรายวัน (Th)

          บลจ.ทิสโก้ ยิ้ม "กองทุนเปิด ทิสโก้โกลด์ ฟันด์" นักลงทุนตอบรับเพียบ ล่าสุดเพิ่มอีก 1,000 ล้านบาท รองรับกลุ่มนักลงทุนเพิ่ม ระบุทิศทางทองคำอยู่ในช่วงขาขึ้น
          นายธีรนาถ รุจิเมธาภาสกรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนรวม (บลจ.) ทิสโก้จำกัด  เปิด เผยว่า ภายหลังจากที่ได้เปิดกองทุนเปิด ทิสโก้ โกลด์ฟันด์ ส่งผลให้มีนักลงทุนเข้ามาลงทุนเป็นจำนวนมาก ซึ่งขนาดของกองทุนปัจจุบันมีอยู่ 914 ล้านบาท ดังนั้น บริษัทจึงเพิ่มทุนการลงทุนในกองทุนดังกล่าวอีก  1,000 ล้านบาท จากเดิม 1,000 ล้านบาทรวมเป็นเงินทุนทั้งสิ้น 2,000 ล้านบาท เพื่อรองรับความต้องการของผู้ซื้อหน่วยลงทุนที่ยังมีอยู่เป็นจำนวนมาก
          "ความต้องการลงทุนในทองคำขณะนี้ยังคงมีอยู่เป็น จำนวนมาก เนื่องจากทองคำเป็นสินทรัพย์ที่ทุกคนรู้จักดี และการลงทุนไม่ซับซ้อนมากนัก รวมถึงทิศทางราคายังอยู่ในช่วงขาขึ้นจากความต้องการทองคำในตลาดโลกที่มีอยู่ เป็นจำนวนมาก ทั้งจากธนาคารกลางในประเทศต่างๆ ที่หันมาถือครองทองคำแทนเงินสกุลดอลลาร์และยูโร  สำหรับเป้าหมายราคาทองคำในปีนี้คาดว่าจะอยู่ที่ประมาณ 1,950 เหรียญสหรัฐต่อออนซ์" นายธีรนาถ กล่าว
          สำหรับนโยบายการลงทุนของกองทุนเปิด ทิสโก้ โกลด์ ฟันด์ จะเน้นลงทุนในหน่วยลงทุนของกองทุน SPDR Gold Trust (กองทุนหลัก) ซึ่งเป็นกองทุนอีทีเอฟ(Exchange Traded Fund) ที่จดทะเบียนซื้อขาย ในตลาดหลักทรัพย์ฮ่องกง  มีนโย บายมุ่งเน้นลงทุนในทองคำแท่ง เพื่อสร้างผลตอบแทนของกองทุนให้ใกล้เคียงกับผลตอบแทนของราคาทองคำหักด้วยค่า ธรรมเนียมและค่าใช้จ่ายทั้งหมดของกองทุนโดยกองทุนดังกล่าวจัดตั้งและจัดการ โดย World Gold Trust Services, LLC ทั้งนี้ กองทุนจะลงทุนในหรือมีไว้ซึ่งหน่วยงานของกองทุน SPDR Gold Trust โดยเฉลี่ยในรอบปีบัญชีไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน นอกจากนั้นกองทุนอาจลงทุนในหรือมีไว้ซึ่งสัญญาซื้อขายล่วงหน้าที่มีตัวแปรเป็นอัตราแลกเปลี่ยนเงิน  โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อการลดความเสี่ยง
          นอกจากนี้แล้วผู้ลงทุนที่ไม่ชอบการลงทุนที่มีความเสี่ยงสูงตอนนี้ทาง บลจ.ทิสโก้ ได้เปิดเสนอขายกองทุนเปิด ทิสโก้ตราสารหนี้คืนกำไร 3M2 และกองทุนเปิด ทิสโก้ ตราสารหนี้คืนกำไร 6M2 มีนโยบายลงทุนในตราสารหนี้หรือเงินฝาก ทั้งในหรือต่างประเทศ และป้องความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนเต็มจำนวน  เพื่อเป็นทางเลือกให้กับนักลงทุน ซึ่งเปิดเสนอขายครั้งแรกจนถึงวันที่ 30 เมษายน2555 นี้


บลจ.กรุงไทยโตขั้นเทพ
Source - ข่าวหุ้น (Th)

          บลจ.กรุงไทยโตขั้นเทพ Q1กองทุนพุ่งพรวด13%
          บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กรุงไทยเผยกองทุนโตกว่า 13% มากสุดในอุตสาหกรรมเดียวกัน หลังออกกองทุนเทสโก้โลตัส 1.8 หมื่นล้านบาท ขณะที่สินทรัพย์ติดอันดับ 3 มากกว่า 4 แสนล้าน รองแค่กสิกรไทย และไทยพาณิชย์เท่านั้น
          นายสมชัย บุญนำศิริ กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กรุงไทย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า แนวโน้มผลประกอบการของบลจ.กรุงไทยในปีนี้จะออกมาดี โดยปัจจุบันกองทุนเติบโตมากกว่า 13% ขณะที่อุตสาหกรรมเดียวกันขยายตัวเพียง 7%
          สาเหตุที่กองทุนของกรุงไทยเติบโตมาก เนื่องจากที่ผ่านมามีการออกกองทุนใหม่เป็นจำนวนมาก และขายได้มากขึ้น โดยเฉพาะกองทุนของเทสโก้โลตัส ที่มีมูลค่ากว่า 1.8 หมื่นล้านบาท ซึ่งกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์และสิทธิการเช่า เทสโก้ โลตัส รีเทล โกรท หรือ TLGF ได้รับความสนใจจากนักลงทุนเป็นอย่างสูง
          สำหรับ TLGF เป็นกองทุน รวมอสังหาริมทรัพย์ประเภทไม่รับซื้อคืนหน่วยลงทุน ไม่กำหนดอายุโครงการ และมีลักษณะโครงการแบบระบุเฉพาะเจาะจง มีนโยบายจ่ายเงินปันผลไม่เกินปีละ 4 ครั้ง ในอัตราไม่น้อยกว่า 90% ของ กำไรสุทธิที่ไม่รวมกำไรที่ยังไม่เกิดขึ้นจากการประเมินค่าหรือการสอบทาน การประเมินค่าอสังหาริมทรัพย์ และ/หรือ สิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์ ประจำรอบระยะเวลาบัญชีนั้น
          นายสมชัย กล่าวว่าปัจจุบัน บลจ.กรุงไทย มีขนาดสินทรัพย์เป็นอันดับ 3 ของอุตสาหกรรม ประมาณ 4 แสนล้านบาท รองจากบลจ.กสิกรไทย ที่มีขนาดสินทรัพย์ 8 แสนล้านบาท และไทยพาณิชย์ประมาณ 6 แสนล้านบาท ซึ่งมองว่าในอนาคตบลจ.กรุงไทยยังมีโอกาสที่จะเติบโตอีกมากตามตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย


เชียร์ซื้อ'หุ้นสหรัฐ'ศก.ฟื้น-QE3หนุน
Source - โพสต์ ทูเดย์ (Th)

          แอสเซท พลัสเชียร์ซื้อหุ้นสหรัฐ รับเศรษฐกิจฟื้นตัว ลุ้น QE3 หนุนปลายปี
          น.ส.จารุลักษณ์ เรืองสุวรรณ ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายการขายและการตลาด บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) แอสเซทพลัส เปิดเผยว่า บริษัทจดทะเบียนในตลาดหุ้นสหรัฐทยอยแจ้งผลประกอบการไตรมาสแรกออกมาอยู่ใน เกณฑ์ดี และการฟื้นตัวของภาคอสังหาริมทรัพย์น่าจะทำให้ผู้ลงทุนเชื่อมั่นตลาดหุ้น สหรัฐมากขึ้น ขณะที่เศรษฐกิจก็ฟื้นตัวอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ต้นปี
          นอกจากนี้ มาตรการผ่อนคลายทางการเงินรอบ 3 (QE3)ที่คาดว่าจะเกิดขึ้นปลายปีก็จะส่งผลดีต่อหุ้น ช่วงนี้จึงเป็นจังหวะซื้อหุ้นสหรัฐ
          กองทุนเปิดแอสเซท พลัสเอสแอนด์พี 500 (ASP-S&P500)ลงทุนในหน่วยลงทุนของกองทุนSPDR S&P500 ETF ผลตอบแทน 6 เดือนย้อนหลัง ณ วันที่20 เม.ย. 2555 อยู่ที่ 12.66%ขณะที่ดัชนี S&P500 ให้ 11.33%และมีนโยบายป้องกันความเสี่ยงอัตราแลกเปลี่ยนเต็มจำนวน
          นายธีรนาถ รุจิเมธาภาส กรรมการผู้จัดการ บลจ.ทิสโก้กล่าวว่า กระแสตอบรับกองทุนเปิดทิสโก้ โกลด์ ฟันด์ จนมีขนาด914 ล้านบาท บริษัทจึงเพิ่มทุนอีก1,000 ล้านบาท เป็น 2,000 ล้านบาท โดยมองราคาทองคำยังอยู่ในช่วงขาขึ้น เป้าหมายปีนี้ 1,950 เหรียญสหรัฐต่อออนซ์


บลจ.ไอเอ็นจีมองหุ้นไทยรับผลกระทบจากปัจจัยภายนอกเป็นหลัก ปลื้ม 'ไอเอ็นจี ไทยบาลานซ์ฟันด์' ได้รับ5- Star Morningstar
Source - พิมพ์ไทย (Th)

          นายจุมพล สายมาลา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ไอเอ็นจี (ประเทศ ไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ภาพรวมการลงทุนในตลาดหุ้นไทยนับตั้งแต่ต้นเดือนเมษายนที่ผ่านมามีความผันผวน มาจากความกังวลกับการลุกลามของปัญหาหนี้ในกลุ่มยูโรโซน เนื่องจากนักลงทุนมีความกังวลต่อการแก้ปัญหาหนี้ของประเทศอิตาลีและสเปนที่ หากไม่สามารถแก้ไขปัญหาการเงินก็จะมีผลกระทบต่อประเทศอื่นๆ เนื่องจากอิตาลีและสเปนเป็นประเทศที่มีขนาดเศรษฐกิจใหญ่อันดับ 3 และ 4 ของกลุ่มยูโรโซนโดยเฉพาะ อิตาลีซึ่งเป็นประเทศที่มีหนี้สาธารณะสูงที่สุดในกลุ่มประเทศยุโรปรวมถึง ความกังวลต่อการที่เนเธอร์แลนด์มีโอกาสที่จะถูกปรับลดอันดับความน่าเชื่อถือ จากฟิทช์ หากสถานะการคลังไม่สอดคล้องกับเป้าหมายในการปรับลดยอดขาดดุล รวมทั้งความกังวลต่อการฟื้นตัวของเศรษฐกิจสหรัฐที่ข้อมูลเศรษฐกิจของสหรัฐ หลายตัวออกมาแย่กว่าที่ตลาดคาดการณ์ไว้ และอัตราการขยายตัวทางเศรษฐกิจจีนใน 1Q12 ขยายตัวที่ระดับ 8.1% YoY ซึ่งชะลอตัวลงจาก 4Q11 ที่ระดับ 8.9% YoY จึงทำให้ตลาดหุ้นทั่วโลกและตลาดหุ้นเอเชียมีแรงขายทำกำไรและมีความผันผวนจากปัจจัยลบ
          ในส่วนตลาดหุ้นไทยนั้น เรายังคงเชื่อว่าตลาดหุ้นไทยยังคงได้รับความสนใจจากนักลงทุนถึงแม้ว่าในช่วง ที่ผ่านมาตลาดจะมีความผันผวนจากการขายทำกำไรบางส่วน เพราะนับตั้งแต่ต้นปีตลาดหุ้นไทยสามารถสร้างผลตอบแทนได้ 16% (12 เมษายน 2555) แต่หากมองภาพโดยรวม นักลงทุนยังคงมีความเชื่อมั่นจากการเติบโตทางเศรษฐกิจที่แข็งแกร่งของไทย โดยทางIMF ได้ปรับเพิ่มประมาณการณ์ GDP ไทยในปี 2012 และ 2013 เพิ่มขึ้นโดยอยู่ที่ 5.5% และ 7.5% ตามลำดับ (เมษายน 2555)  สอดคล้องกับการที่ธนาคารแห่งประเทศไทยได้คาดการณ์ไว้ที่ 5.7% ซึ่งการเติบโตนั้นมาจากการลงทุนของภาคเอกชนที่ปรับตัวดีขึ้นนับตั้งแต่วิกฤตน้ำท่วมเมื่อปลายปี2554 ที่ผ่านมา และการบริโภคของภาคประชาชนจากการปรับเพิ่มขึ้นค่าครองชีพ รวมทั้งนโยบายการกระตุ้นเศรษฐกิจของภาครัฐที่จะทยอยออกมา
          นายจุมพล กล่าวเพิ่มเติมว่า "กองทุนเปิดไอเอ็นจีไทยบาลานซ์ฟันด์"ได้รับการปรับเพิ่ม MorningStar Rating (Overall) อยู่ในระดับ 5-Star ต่อเนื่องเป็นเดือนที่ 2 (ข้อมูล ณ 31 มีนาคม 2555) (www.morningstar thailand.com) จากผลการดำเนินงานย้อนหลัง 3 ปีที่อยู่ที่ 103.90% สูงกว่าดัชนีเปรียบเทียบที่ 72.20% โดยในช่วง 3 เดือนย้อนหลังผลตอบแทนอยู่ที่ 13.14%, 6 เดือนเท่ากับ 21.82%, 1 ปีเท่ากับ 11.91% ในขณะที่ดัชนีเปรียบเทียบอยู่ที่ 7.84%, 15.46%, 8.24% ตามลำดับ (ข้อมูล ณ 30 มีนาคม2555) (www.ingfunds.co.th)
          "ทาง บลจ.ไอเอ็นจี เชื่อมั่นว่าการบริหารเพื่อสร้างผลตอบแทนที่ดีอย่างต่อเนื่องให้กับนักลงทุน เป็นสิ่งที่เรามุ่งมั่นในการบริหารกองทุนอยู่เสมอจึงทำให้กองทุนเปิดไอเอ็น จีไทยบาลานซ์ฟันด์ ได้รับการจัดอันดับในระดับ 5-Star กองทุนนี้เป็นอีกหนึ่งทางเลือกในการลงทุน ในภาวะที่ตลาดมีความผันผวน เพราะจุดเด่นของกองทุนนี้คือความยืดหยุ่นในการลงทุนระหว่างหุ้นและตราสาร หนี้ และมีการปรับสัดส่วนการลงทุนอย่างสมดุล (Portfolio Rebalancing) ให้เหมาะสมกับสภาพการลงทุนในขณะนั้น จึงทำให้กองทุนเปิดไอเอ็นจีไทยบาลานซ์ฟันด์ สามารถสร้างผลตอบแทนที่ดีอย่างต่อเนื่องมาโดยตลอด"


"กรุงศรี"ออกกองตราสารหนี้จ่ายผลตอบแทน3.20%ต่อปี

Source - กรุงเทพธุรกิจ (Th)

          บลจ.กรุงศรี เสนอขายกองทุนเปิดกรุงศรีตราสารหนี้ 6M18 (KFFIX6M18) อายุประมาณ 6 เดือน เสนอขายระหว่างวันที่ 2-8 พ.ค.ที่จะถึงนี้ ลงทุนขั้นต่ำ 10,000 บาท จ่ายผลตอบแทนประมาณ 3.20% ต่อปี
          นายฉัตรพี ตันติเฉลิม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กรุงศรี เปิดเผยว่า บริษัทเปิดเสนอขายกองทุนเปิดกรุงศรีตราสารหนี้ 6M18 (KFFIX6M18) อายุโครงการประมาณ 6 เดือน เป็นกองทุนที่มีนโยบายลงทุนในตราสารหนี้ทั้งในประเทศและต่างประเทศ เช่น ตราสารหนี้ภาครัฐไทย สัดส่วนการลงทุน 8% ตั๋วแลกเงินธนาคารเกียรตินาคิน สัดส่วนการลงทุน 20% เงินฝากธนาคาร Union National Bank (สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์) สัดส่วนการลงทุน 24% ตราสารหนี้ออกโดยธนาคาร Banco Bradesco S.A. สัดส่วนการลงทุน 24% ตราสารหนี้ออกโดยธนาคาร Banco Itau Bba S.A สัดส่วนการลงทุน 24% โดยนักลงทุนจะได้รับผลตอบแทนจากการขายคืนหน่วยลงทุนโดยอัตโนมัติประมาณ 3.20% ต่อปี
          บลจ.กรุงศรี มองว่า อัตราดอกเบี้ยนโยบายจะยังคงอยู่ที่ระดับ 3% ต่อไปอย่างน้อยถึงปลายไตรมาส 3 แนว โน้มราคาน้ำมันในตลาดโลก ที่ยังคงอยู่ในระดับสูงและมีความเป็นไปได้ที่จะปรับตัวเพิ่มขึ้น ประกอบกับการปรับขึ้นราคาสาธารณูปโภคต่างๆ ของภาครัฐ ยิ่งจะส่งผลกระทบต่อแรงกดดันเงินเฟ้อไทยให้เพิ่มสูงขึ้นในระยะถัดจากนี้ไป จึงมีความเป็นไปได้ที่ธนาคารแห่งประเทศไทย จะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายในช่วงไตรมาสที่ 4 ดังนั้น การลงทุนในกองทุนตราสารหนี้ระยะสั้น จึงเป็นทางเลือกที่น่าสนใจเหมาะกับนักลงทุน ที่แสวงหาการลงทุนที่มีความเสี่ยงต่ำ และต้องการสร้างโอกาสรับผลตอบแทนสูงกว่าดอกเบี้ยเงินฝาก นายฉัตรพีกล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น